Home ท่องเที่ยว ชมศิลปะเก่าแก่โบราณ วัดมหาธาตุวรวิหารเพชรบุรี

ชมศิลปะเก่าแก่โบราณ วัดมหาธาตุวรวิหารเพชรบุรี

by admin
วัดมหาธาตุวรวิหารเพชรบุรี

ชมศิลปะเก่าแก่โบราณ วัดมหาธาตุวรวิหารเพชรบุรี สำหรับวันนี้ เราจะพาไปเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ เดินทางไม่นาน ไปเที่ยวเมืองเพชรบุรีกัน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทะเล วัดรวมถึงการท่องเที่ยว เชิงธรรมชาติ วิวภูเขา เที่ยวป่าเขาลำเนาไพร เที่ยววัดสวย วัดโดดเด่น ที่ความสวยไม่แพ้กับที่อื่นอย่างแน่นอน ที่สำคัญสำหรับสายมู สายทำบุญ ห้ามพลาดเด็ดขาดจังหวัดเพชรบุรี มีวัดที่สวยงาม และโดดเด่นมาก ๆ สามารถเข้ามา สักการะ กราบไหว้ขอพรกันได้นะคะ วันนี้ใครที่อยากรู้กันแล้ว huaysod เราจะพาไปเที่ยววัดไหน จะมีความโดดเด่น ความสำคัญ และสวยขนาดไหน ไปชมพร้อมกับเราได้เลย

ไหว้พระปรางค์ 3 องค์

ชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่ วัดมหาธาตุวรวิหารเพชรบุรี

วัดมหาธาตุวรวิหาร เป็นวัดอารามหลวงทที่มีความสำคัญ ของชาวเมืองเพชรบุรี ตั้งอยู่ตำบล คลองกระแซง อำเภอ เมือง จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นโบราณสถาณ ที่มีความสวยงาม เป็นวัดเก่าแก่โบราณ ได้รับอิทธิพลและ มีศิลปะมาจากสมัยขอม ซึ่งมีความโดดเด่น แปลกตาไม่เหมือนใคร ประติมากรรมของคนกรุงศรีอยุธยา มีการสันนิษฐานว่า อาจจะสร้างมา ประมาณ 800 – 1000 ปี โดยจะอ้างอิงจากพงศาวดาร และ ประติมากรรมในการก่อสร้าง อาจจะมีการก่อสร้าง ปี พ.ศ. 2275 – 2301 โดยการก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นวิหารหลวง วิหารน้อย พระปรางค์ 5 ยอด จะมีการก่อสร้างแบบขอมโบราณ ซึ่งสันนิษฐานกันว่า วัดแห่งนี้สร้างมายาวนาน มากกว่า 1000 มีการทำนุบำรุง ให้มีความสวยงาม โดดเด่นในปัจจุบัน

เที่ยวพระวิหารหลวง

จุดเด่นจุดสนใจ วัดมหาธาตุวรวิหารเพชรบุรี

วิหารหลวง 

ประดิษฐานพระพุทธรูปสำคัญ คือพระประธาน ทรงราชาภรณ์ สวมใส่ฉลองพระองค์ แบบกษัตริย์ มีความสวยงาม หาชมได้ยาก ใครที่เดินทางมา สามารถเข้ามาสักการะกราบไหว้ เพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิต ซึ่งยังมีพระพุทธรูปปางมารวิชัย ชาวบ้านเรียกกันว่าหลวงพ่อวัดมหาธาตุ อยู่ในวิหารแห่งนี้ด้วย ถูกประดับตกแต่ง ให้มีความสวยงาม โดยฝาผนังจิตรกรรม ภาพชาดก พระพระนารายณ์ทรงครุฑ และยังมีภาพวาด ลายกนกต่าง ๆ ให้ทุกคนได้เข้ามาชม ตามฝาผนัง มีความสวยงามแปลกตา เป็นแหล่งชมจิตรกรรมฝาผนังที่ดีมาก สำหรับคนรุ่นหลัง

พระวิหารน้อย 

พระวิหารแห่งนี้ ประดิษฐ์พระพุทธรูปปางมารวิชัย หรือ หลวงพ่ออู่ทองพระปรางค์ 5 ยอด มีความรู้เด่น ไม่แพ้กับพระวิหารหลวง ถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญ ของวัดมหาธาตุวรวิหาร เพราะว่า มีความสูงและโดดเด่นที่สุดในตัววัด สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล ภายในจะบรรจุ พระบรมมาสารีริกธาตุ รวมถึงบรรจุพระพุทธรูป มากกว่า 193 องค์ ศิลปวัฒนธรรม แบบอยุธยาตอนปลาย มีความโดดเด่น และสวยงามมาก ๆ โดยเฉพาะเวลากลางคืน เมื่อเปิดแสงไฟจะทำให้พระวิหารนั้น สวยงามยิ่งขึ้น

พิพิธภัณฑ์ศาลาทรงไทย

 สำหรับสถานที่แห่งนี้มีสิ่งของมีค่าหายากมากมาย เป็นของเก่าโบราณ ศิลปะต้นตระกูล เมืองเพชรบุรี สามารถเข้ามา เยี่ยมชม โบราณสถาณ รวมถึงของศักดิ์สิทธิ์โบราณ พระพุทธรูป เครื่องถ้วยชามลายคราม เป็นสถานที่สำหรับการศึกษาเกี่ยวกับวรรณคดี ของสะสม ของโบราณ ใครชื่นชอบ สามารถเข้ามาดูได้เลย

วัดมหาธาตุวรวิหารเพชรบุรี

วันนี้ huaysod เราต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว ใครที่มีความสนใจ เกี่ยวกับการไหว้พระ ทำบุญ มีเวลาว่างสามารถขับรถมาท่องเที่ยว เมืองเพชรบุรีได้ สถานที่ท่องเที่ยวมีมากมาย วัดสวยวัดโดดเด่น วัดมหาธาตุวรวิหารเพชรบุรี รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ใครสนใจสามารถ เข้ามากราบไหว้พระ ทำบุญ เสริมสิริมงคล เสริมเฮง เสริมปังให้กับชีวิตกันได้เลยการไหว้พระทำบุญ จะทำให้จิตใจของเรานั้นปลอดโปร่ง โล่งสบาย ปลดปล่อยความทุกข์ จะทำให้ชีวิตของเรามีความสุขมากขึ้น วันนี้เราต้องขอตัวลาไปแล้ว สวัสดีจ้า

Related Posts