Home ความเชื่อ ศาลเจ้าพ่อเสือ บนอะไร ขอพรแบบไหนให้ปัง

ศาลเจ้าพ่อเสือ บนอะไร ขอพรแบบไหนให้ปัง

by admin
ศาลเจ้าพ่อเสือ บนอะไร ขอพรแบบไหนให้ปัง

อีกหนึ่งสถานที่ที่คนในกรุงเทพนิยมมาไหว้ขอพร รวมไปถึงศาลเจ้าพ่อเสือ บนอะไร ขอพรเรื่องอะไร ของที่ต้องใช้ในการไหว้จะมีอะไรบ้าง มาดูกันว่า ชาว เว็บหวยสด สามารถดูได้จากครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมตัวก่อนไปไหว้พระขอพรนั่นเอง เพิ่มความปังด้วยการไหว้แบบถูกวิธี และสะเดาะเคราะห์ตามปีชงได้เลยค่ะ

มาไหว้ที่ ศาลเจ้าพ่อเสือ บนอะไร ขอพรแบบไหนดี

ศาลเจ้าพ่อเสือ เป็นศาลเจ้าจีน ที่เป็นจีนแต้จิ๋วมีอายุเก่าแก่ร่วม 100 ปี ศาลเจ้าพ่อเสือแห่งนี้นับเป็นสถานที่ขอพรแก้ปีชง ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดกรุงเทพ โดยศาลเจ้าพ่อเสือแห่งนี้เป็นที่นิยมมากราบไหว้ของผู้ที่เกิดในปีขาล จะที่มาไหว้ขอพร เพื่อเสริมดวงชะตา เสริมบารมี ที่ศาลเจ้าแห่งนี้ยังเป็นอีกสถานที่สะเดาเคราะห์แก้ปีชงของผู้ที่เกิดในปีวอก

ด้วยบารมีความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าพ่อเสือ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในศาลแห่งนี้ ไม่ว่าจะเกิดในปีใด ก็สามารถที่จะมาไหว้ขอพรที่ศาลเจ้าพ่อเสือแห่งนี้ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการขอพร เรื่องงาน เรื่องเงิน เรื่องโชคลาภ หรือจะเป็นการขอพรให้ท่านช่วยปัดเป่าอุปสรรคในชีวิต หากใครที่ต้องการเสริมดวง เสริมกำลังใจ ต้องไม่พลาดที่จะมาขอพรที่ศาลเจ้าพ่อเสือแห่งนี้

ศาลเจ้าพ่อเสือ บนอะไร ขอพรแบบไหนให้ปัง

หากมา ศาลเจ้าพ่อเสือ บนอะไร ซื้ออะไรมาไหว้ดี

สิ่งที่ต้องเตรียมมาเลยก็คือ

  1. เทียนแดงจำนวน 1 คู่
  2. ธูปจำนวน 18 ดอก
  3. พวงมาลัยดอกไม้
  4. ชุดไหว้กระดาษ
  5. ชุดไหว้สะเดาะเคราะห์
  6. น้ำมันสำหรับใช้เติมตะเกียง
  7. ผลไม้
  8. ไข่ ข้าวเหนียวแดงหวาน หมูสามชั้น

สำหรับของตั้งแต่หัวข้อ 1 – 6 นั้นในศาลเจ้าพ่อเสือ มีจำหน่ายให้สำหรับผู้ที่ต้องการมาไหว้เจ้าพ่อเสือ ซึ่งอยู่ในราคาย่อมเยาว์ โดยรายได้ที่ได้จากการจำหน่า จะนำไปทำบุญทำนุบำรุงศาลเจ้าพ่อเสือ

ในส่วนของผลไม้ ไข่ ข้าวเหนีวแดงหวาน หมูสามชั้น สามารถหาซื้อได้จากกี่ร้านค้าด้านหน้าศาล หรือจะเตรียมมาเองจากที่บ้านก็ได้เช่นกันค่ะ

ศาลเจ้าพ่อเสือ บนอะไร ขอพรแบบไหนให้ปัง

วิธีวางของไหว้ ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ

ขอไหว้ที่นำมาไหว้ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ สามารถขอยืมถาดจากทางศาล เพื่อไปจัดของไหว้ เมื่อจัดเรียบร้อยแล้ว สามารถนำไปวางไว้ตามจุดไหว้ต่าง ๆ ซึ่งจะสามารถวางของไหว้เฉพาะโต๊ะกลาง และโต๊ะเจ้าพ่อเสือ หรือสามารถวางไว้ที่จุดไหว้ ขึ้นอยู่ที่กำลังทรัพย์ของเรา ซึ่งจุดไหว้จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 8 จุด ด้วยกัน นั่นคือ

  • ทีกง
  • ตั่วเหล่าเอี๊ยกง
  • เจ้าพ่อเสือ
  • เจ้าพ่อกวนอู
  • เทพเจ้าแห้งเจีย
  • เสด็จพ่อปิยมหาราช
  • องค์รักษ์เจ้าพ่อข้างประตูขวา
  • องค์เจ้าพ่อข้างประตูซ้าย

วิธีการไหว้แก้ชง การปัดสะเดาเคราะห์

สำหรับคนที่เกิดในปีชง เมื่อวางของไหว้ ให้พิธีปัดตัวสะเดาะเคราะห์ก่อน โดยสามารถซื้อชุดปัดตัวสะเดาะเคราะห์ได้จากภายในศาลเจ้า จากนั้นให้เดินไปด้านหน้าเทพเจ้ากวนอู จะมีเจ้าหน้าที่คอยบอกวิธี และกล่าวนำให้พูดตาม เมื่อทำครบจบกระบวนการก็สามารถนำกระดาษที่ปัดตัวไปเผาที่เตาเผา

วิธีบนบานขอพรที่ศาลเจ้าพ่อเสือ

วิธีการบน จุดธูป 18 ดอก ปักทั้งหมด 6 กระถาง, เทียนแดง 1 คู่ พวงมาลัย 1 พวง หรือเติมน้ำมันตะเกียง จากนั้นให้ทำการบนบานตามที่ตัวเองต้องการ พร้อมด้วยบอกสิ่งที่จะทำหลังจากที่ได้ตามที่ขอ

วิธีการแก้บน ให้ทำการแก้บนตามคำที่กล่าว ไหว้ด้วยดอกไม้ เทียน ธูป และเครื่องสักการะ หากไม่สะดวกเตรียมมาเอง ทางศาลเจ้ามีการจัดเตรียมเครื่องไหว้เหล่านี้ไว้จำหน่ายแล้ว

วิธีการไหว้ขอลูก

การไหว้ขอลูกที่ศาลเจ้าพ่อเสือ ใน 1 ปี จะทำเพียง 1 ครั้งเท่านั้น คือในวันที่ 15 ค่ำ เดือน 1 ตามปฏิทินจีน เรียกวันนั้นว่า วันจับโหวงแม่ เป็นวันที่เหมาะกับการขอพรการค้า ขอลูก ขอหลาน โดยคนที่จะมาขอโลก นิยมนำสิงโตที่ทำจากธัญพืช และเจดีย์น้ำตาลไหว้ รวมถึงของไหว้อื่น ๆ โดยที่จะมีให้เช่าที่ศาลรวมถึงมีคำแนะนำในการไหว้เตรียมให้

หลังจากที่สมหวังจากการขอลูกแล้ว ให้มาไหว้ขอบคุณ ด้วยการไหว้ด้วยผลไม้กับชุดไหว้ตั่วเหล่าเอี้ย หากเช่าสิงโตมาจากข้างนอก ไม่ได้เช้าจากในศาล เวลาไหว้ขอบคุณจะต้องนำมาคืนอีก 1 คู่

ศาลเจ้าพ่อเสือ บนอะไร ขอพรแบบไหนให้ปัง

สำหรัลท่านที่มีความสนใจจะมาไหวที่ศาลเจ้าพ่อเสือ เราก็ได้รวมรวบข้อมูลที่ควรรู้เกี่ยวกับ ศาลเจ้าพ่อเสือ บนอะไร ของไหว้ที่ต้องมีมีอะไรบ้าง ซึ่งของไหว้เหล่านี้สามารถมองหาได้จากที่ไหน รวมถึงยังมีวันที่สามารถไปขอลูกที่ศาลเจ้าพ่อเสือ สามารถขอพรเรื่องลูกได้เพียง 1 วัน ใน 1 ปี ต้องเตรียมตัวอย่างไร สามารถศึกษาได้เลยค่ะ

Related Posts