Home ท่องเที่ยว วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย ขอพรเจ้าแม่กวนอิม ชมเจดีย์ 9 ชั้นของภาคเหนือ

วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย ขอพรเจ้าแม่กวนอิม ชมเจดีย์ 9 ชั้นของภาคเหนือ

by admin2

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงได้ไปเยือนทั้ง วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย และ สถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือกัน มาหลายต่อหลายครั้งแล้ว และคงได้เห็นถึงประเพณี วัฒนธรรม รวมถึงสถาปัตยกรรมก่อสร้างบ้างเรือน รวมถึงวัดต่างๆ ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์กันตามแบบฉบับล้านนาดั้งเดิมกันมากมาย วันนี้ huaysod เราก็มีอีกหนึ่งจุดเช็คอินมาให้ได้ลองดู ลองชมกันมาทั้งทีต้องไปให้ถึง

วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย วัดดัง สถาปัตยกรรมโดดเด่น

วัดห้วยปลากั้ง ตั้งอยู่ที่ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เป็นวัดที่มีความโดดเด่นทั้งตัวเจดีย์ 9 ชั้น และมีเจ้าแม่กวนอิมสีขาวขนาดใหญ่ พร้อมทั้งสถาปัตยกรรมทั้งภายนอก และ ภายในของที่นี่ก็โดดเด่นไม่แพ้ที่ใด

วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย ขอพรเจ้าแม่กวนอิม ชมเจดีย์ 9 ชั้นของภาคเหนือ

ประวัติวัดห้วยปลากั้ง ซากวัดร้าง และเจ้าอาวาสรูปแรก

แต่เดิมนั้นวัดห้วยปากั้ง เป็นเพียงซากวัดร้างที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ต่อมากได้ถูกบูรณะโดยพระอาจารย์พบโชค ติสสะวังโส ที่เป็นพระภิกษุจากวัดร่องธาร จังหวัดเชียงราย จากนั้นจึงได้ย้ายมาพำนักอยู่ เพื่อบูรณะร่วมกับผู้มีจิตศรัทธา ชาวบ้านห้วยปลากั้งนั่นเอง โดยมาอยู่ครั้งแรกเมื่องช่วง 19 พฤศจิกายน 2548 และได้รับอนุญาตตั้งวัดในวันที่ 24 กรกฎาคม 2552 ซึ่งพระอธิการพบโชค ติสฺสวํโส เป็นเจ้าอาวาสรูปแรกนั่นเอง

วัดห้วยปลากั้งเชียงราย

แจกพิกัดเช็คอินวัดห้วยปากั้ง

ใครที่กำลังจะวางแผนไปไหว้พระ ทำบุญ วันนี้เราขอแจกพิกัดเช็คอินจุดต่าง ๆ ที่น่าสนใจของวัดนี้ไม่ว่าจะเป็น พบโชคธรรมเจดีย์ ที่ตั้งชื่อตามเจ้าอาวาสรูปแรกของที่นี่ เรียกได้ว่าเป็นเจดีย์ 9 ชั้นที่มีเจดีย์เล็ก 12 องค์ห้อมรอบไว้อีก ซึ่งสถาปัตยกรรมเจดีย์นี้ได้ถูกสร้างไว้ตามนิมิตของพระอาจารย์พบโชคนั่นเอง

โดยในแต่ละชั้นของเจดีย์นั้น ก็เป็นที่ประดิษฐานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย ไม่ว่าจะเจ้าแม่กวนอิมปางประทานพร และ ปางอภัยทาน เจ้าแม่กวนอิมปางประทับยืน เจ้าแม่กวนอิมปางประทับนั่ง หลวงพ่อโสธรจำลอง เจ้าแม่กวนอิมปางพันมือ หลวงปู่โต พรหมรังสี หลวงปู่ทวด พระพุทธรูปปางนาคปรก พระสังกัจจายน์ และพระอิศวร

ชมเจดีย์ 9 ชั้นของภาคเหนือ

เรียกได้ว่าวัดห้วยปากั้งมาที่เดียวครบเครื่อง แน่นอนเพราะรวมองค์เทพ และ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้มากมาย ไม่ว่าจะเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ เทพเจ้าความร่ำรวย ประทานพร ประทานทรัพย์ ก็มีครบจะสายมู หรือสายบุญก็ห้ามพลาดเด็ดขาด พระนอกจากนี้ยังมีพระอุโบสถ พระโพธิสัตว์กวนอิมปางพบโชค และ สามารถขึ้นลิฟท์มาที่ชั้น 25 เพื่อถ่ายรูป ชมวิวรอบ ๆ บริเวณเนินเขาได้อีกด้วย รับรองว่ามาไม่เสียเที่ยว และหวังว่าเพื่อน ๆ จะมีความสุขกับการเที่ยวทริปในครั้งนี้นะค่ะ

Related Posts