Home ท่องเที่ยว ทุ่งดอกกระดาษ

ทุ่งดอกกระดาษ

by admin2
ทุ่งดอกกระดาษ

ทุ่งดอกกระดาษ ที่เที่ยวพิษณุโลก สวยสะดุดที่ ผาบอกรัก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อุทยานแห่งชาติ ภูหินร่องกล้า ที่เที่ยวพิษณุโลก เป็นแหล่ง ท่องเที่ยวธรรมชาติ และ ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ น่าเที่ยวตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะ เที่ยวหน้าหนาว ล่ะก็ ยังไงก็ห้ามพลาดไปชม ทุ่ง ดอกกระดาษ ไฮไลท์ของ โครงการพัฒนาป่าไม้ ตามแนว พระราชดำริภูหินร่องกล้า ที่จะออกดอก บานสะพรั่ง แต่งแต้ม ผาบอกรัก ผาฮิบโป ผารัก ยืนยง และ บริเวณใกล้เคียง ให้สดใส มีชีวิต ชีวา ไปตลอดฤดูหนาวเลยค่ะ

ทุ่งดอกกระดาษ ที่เที่ยวพิษณุโลก

ทุ่งดอกกระดาษ
ผาบอรัก

ทุ่งนี่ นั้นเป็นส่วนหนึ่งของ โครงการพัฒนาป่าไม้ ที่ตามแนวทาง ของพระราชดำริ ของอุทยานภูหินร่องกล้า เลยได้สร้างในเขตของ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่จังหวัดพิษณุโลก เรียกว่า ที่นี่ถือว่าเป็นจุด Unseen ที่อยู่ในช่วงของ ฤดูหนาว ที่มีเหล่าบรรดา นักท่องเที่ยว ที่มักจะเดินทางกันมาถ่ายรูป กับ ดอกกระดาษ ที่มีสีสัน สวย สดใส ที่ได้บานสะพรั่ง ไปทั่วทิวเขา และ ได้สัมผัสกับ บรรยากาศ ที่มีอากาศหนาวเย็น

ในเดือนมกราคม นั้นจะเป็นเดือน ที่มีจำนวน ของดอกกระดาษ ที่จะเบ่งบาน สามารถไปเยี่ยมชม โครงการพัฒนาป่าไม้ ภูหินร่องกล้า รวมถึงตามหน้าผาต่าง ๆ ที่ได้เป็นจุดเด่น ของทุ่งดอกกระดาษ เหล่านี้ ได้สลับ ซับซ่อน กันไป กับหญ้าที่มีความเขียวขจี ที่ทอดยาวไปตามทิวเขา ที่เห็นแล้วสวยงาม น่าชมมาก ๆ ไปเลย แถมแต่ละหน้าผา ก็ยังเป็น จุดที่สามารถ ชมวิวทิวทัศน์ ได้อีกด้วย และ ยังเป็นจุดถ่ายรูปสวย ๆ

ทุ่งดอกกระดาษ
ดอกกระดาษ

เมื่อเดินทางมาถึงที่ทำการ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ฝั่ง อำเภอนครไทย ให้ตรงไปประมาณ 15 นาที ก็จะพบกับป้าย บอกทางไป โครงการพัฒนาป่าไม้ ตามแนวของ พระราชดำริ ภูหินร่องกล้า ซึ่งจะตั้งอยู่ก่อนถึง โรงเรียนทหารการเมือง และ บ้านร่องกล้า จากนั้นก็เลี้ยวขวาเข้าไปตามป้าย ก็จะถึง ทุ่ง ดอกกระดาษค่ะ

พิกัด : อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตำลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก
เวลาเปิด – ปิด : 06 : 00 – 18 : 00 น.
โทร : 08 1596 5977

ทุ่ง..ดอกกระดาษ ที่เที่ยวพิษณุโลก สวยสะดุดที่ ผาบอกรัก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่เที่ยวพิษณุโลก ต้องลอง ไปสัมผัส ไปเที่ยว ไปรับบรรยากาศ ที่น่าประทับใจ กันดูสักครั้งนะคะ

อ่านบทความอื่นๆ ของเว็บ หวยหุ้น พารวย

ที่มา : เที่ยวแปดริ้ว

Related Posts