Home ท่องเที่ยว ที่เที่ยวเพชรบูรณ์

ที่เที่ยวเพชรบูรณ์

by admin2
ที่เที่ยวเพชรบูรณ์

ที่เที่ยว เพชรบูรณ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะสถานที่ ที่ยอดฮิตอย่างเขาค้อ และภูทับเบิก เป็นที่เริ่มมีชื่อเสียงกลุ่มพวกตั้งแคมป์ปิ้ง และผู้ที่มีการชื่นชอบในการขับขี่บิ๊กไบค์ เพราะในเส้นทางจังหวัดเพชรบูรณ์ นั้นมีอากาศที่ดี มีวิวที่สวยงาม และมีวิวให้ชมตลอดเส้นทาง

ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ เขาค้า ภูทับเบิก

ในจังหวัดเพชรบูรณ์ นั้นมีผู้คนได้ตั้งถิ่นฐาน อาศัยตั้งแต่ยุคก่อนในประวัติศาสตร์ เพราะ ได้พบหลักฐานการตั้งถิ่นฐาน ตั้งแต่ในยุคอดีต จนถึง ยุคปัจจุบัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ในหน้าฝนนั้นจะมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 23 – 24 องศาเซลเซียส และ ยังหากจะมาในช่วงฤดูร้อน นั้นก็จะเจอกับ อากาศที่อุณหภูมิที่ร้อนจัด ส่วนในฤดูหนาวนั้นก็จะเจอกับอากาศ ที่สุดแสนจะหนาวจัด

ที่เที่ยวเพชรบูรณ์
เขาค้อ

อนุสาวรีย์ พ่อขุนผาเมือง

อนุสาวรีย์ พ่อขุนผาเมือง ได้ตั้งอยู่ในอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เป็นเอกลักษณ์ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ และนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจะมาสักการะ อนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง ซึ่งในการสร้างขึ้นเพื่อในการระลึกถึงวีรกรรม และ ความเสียสละกล้าหาญ ของพ่อขุนผาเมืองนั้น

พิพิธภัณฑ์ หล่มสัก

พิพิธภัณฑ์ หล่มสัก ได้ตั้งอยู่ที่ ตำบลวัดป่า อำเภอหล่มสัก ภายในนั้นมีอาคารจัดแสดง ประวัติการตั้งถิ่นฐาน ของชาวเพชรบูรณ์ และ ยังรวมถึงวัฒนธรรม และอาชีพ ของชาวอำเภอหล่มสัก ตั้งแต่สมัยอดีตกาล

ภูทับเบิก

ในสถานที่ จุดชมวิวภูทับเบิก นั้นตั้งอยู่ใน อุทยานเขาค้อ เป็นจุดกางเต็นท์ หรือให้เช่าเต็นท์ รวมถึงรีสอร์ต โฮมสเตย์ ให้นักท่องเที่ยวได้มองเห็นทะเลหมอก เพชรบูรณ์ได้อย่างสวยงาม ตรึงตาตรึงใจ ห้ามพลาด จุดชมวิวภูทับเบิก ด้วยการออกออกมารับชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า

ที่เที่ยวเพชรบูรณ์
วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ได้ตั้งอยู่ในตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ เป็นที่เที่ยวเพชรบูรณ์ ที่มีจุดเด่นที่มองเห็นได้จากเส้นทางบนถนน และ เป็นสถานที่ในการปฏิบัติธรรมที่ ได้โอบล้อมด้วยภูเขาที่สวยงาม

พระตำหนักเขาค้อ

พระตำหนักเขาค้อ ได้ตั้งอยู่บนเขา ในตำบลสะเดาะพง อำเภอเขาค้อ นั้นเป็นพระตำหนัก ในที่ที่ประทับของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ บรมวงศานุวงศ์ เมื่อครั้งที่มาประทับ

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว นั้นได้ตั้งอยู่ใน อำเภอเมือง อำเภอหล่มสัก อำเภอน้ำหนาว ทั้ง 3 อำเภอใน จังหวัดเพชรบูรณ์ และ ยังมีอีกจังหวัดหนึ่งที่เชื่อมโยงกันอย่างอำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ที่มีพื้นที่เชื่อมต่อกัน เลยเป็นที่ที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่

วัดไตรภูมิ

วัดไตรภูมิ ในจังหวัดเพชรบูรณ์นั้นเป็นวัดที่เก่าแก่ ที่ประดิษฐานในที่ พระพุทธมหาธรรมราชา และยังเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ  ที่ได้ทำเป็นศิลปะของจังหวัด ที่เชื่อว่าเป็น พระคู่บ้าน – คู่เมืองของเพชรบูรณ์

พุทธอุทยานเพชบุระ

พุทธอุทยานเพชบุระ ในจังหวัดนี้ได้สร้างขึ้นเพื่อ เฉลิมพระเกียรติพระพุทธมหาธรรมราชา และพระพุทธรูปคู่บ้าน – คู่เมืองของจังหวัดเพชรบูรณ์ และหากได้มาเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว ส่วนมากต้องไม่พลาดที่จะแวะมาสักการะ

ที่เที่ยวเพชรบูรณ์
ลานชมดาว อุทยานแห่งชาติตาดหมอก

ลานชมดาว อุทยานแห่งชาติตาดหมอก

ลานชมดาว อุทยานแห่งชาติตาดหมอก เป็นสถานที่ที่ท่องเที่ยว จังหวัดเพชรบูรณ์ที่ยอดฮิตมาก ๆ และ ประกอบด้วยกิจกรรมให้กางเต็นท์ และนอนชมดาว มีการเล่นน้ำตกในช่วงฤดูหนาว ที่น้ำตกเย็นสบายมากๆ น้ำตกมีความสูงสาดชันลงมาผ่านทางภูเขา และ โขดหินหลาย ๆ ชั้น

ที่เที่ยว เพชรบูรณ์ นั้นแสดงให้เห็นถึงกับ หลักฐานทางวัฒนธรรม ของชาวจังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยว ในเชิงวัฒนธรรมที่ได้มีความหมาย ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาถึงเพชรบูรณ์

อ่านบทความอื่นๆ ของเว็บ หวยออนไลน์

ที่มา : เที่ยวแปดริ้ว

Related Posts