Home ท่องเที่ยว ที่เที่ยวขอนแก่น

ที่เที่ยวขอนแก่น

by admin2
ที่เที่ยวขอนแก่น

ที่เที่ยวขอนแก่น ขอนแก่นนั้นเป็นอีกจังหวัดที่น่าท่องเที่ยวมากๆ ในทางภาคอีสาน เพราะจังหวันขอนแก่นนั้น มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะมากมาย ทั้งทางด้านธรรมชาติ และทางด้านวัฒนธรรม หรือจะเป็นทางด้านประวัติศาสตร์ หรือการเที่ยวแบบฮิปเปอร์ก็ได้นะคะ

ที่เที่ยวขอนแก่น แดนดินอีสาน

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง

ที่เที่ยวขอนแก่น
พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง จังหวัดขอนแก่น

เป็นที่ทราบกันดีว่า จังหวัดขอนแก่น มีการขุดพบโครงไดโนเสาร์ ฟอสซิลเป็นจำนวนมาก ซึ่งสัญลักษณ์ประจำจังหวัด ก็ยังเป็นไดโนเสาร์ ที่นี่ได้ตั้งอยู่ใน อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น เป็นจุดเริ่มต้นของไดโนเสาร์ยุคล้านปี เกิดขึ้น ณ ที่นี่แห่งนี้ คือมีการขุดพบซากฟอลซิลไดโนเสาร์เป็นครั้งแรกในภูเวียง และใครที่มีความสนใจในเรื่องราวที่เกี่ยวกับไดโนเสาร์นั้นต้องห้ามพลาดเลยทีเดียว เพราะ ที่แห่งนี้มีทั้งส่วนที่มีการจัดแสดง มีทั้งห้องบรรยาย และ มียังจุดขายของที่ระลึกน่ารักๆ ไปเป็นของฝาก ที่คนรักไดโนเสาร์ไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่ สามารถพาลูกหลาน มาเดินชมพิพิธภัณฑ์ เพื่อเสริมสร้างความรู้ และเพิ่มจินตนาการให้แก่เด็กๆ ได้นะคะ

สวนสัตว์ขอนแก่น

ที่เที่ยวขอนแก่น
สวนสัตว์ขอนแก่น

เป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ ได้ตั้งอยู่ใน อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ สามารถเดินเล่นผ่อนคลายได้ มีสัตว์ต่างๆ มากมาย จากทั่วโลกให้ดูอย่างเพลิดเพลินตา อาทิเช่น เสือโคร่ง สิงโต ยีราฟ หมี ขาว ม้าลาย นกยูง ลิง วอลลาบีเผือก แรด ฮิปโป กวาง แมวน้ำ นกฟลามิงโก้ ไฮยีน่า เมียร์แคท และอื่นๆ อีกมากมายเลยทีเดียว

และในช่วงฤดูหนาว ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวสายกางเต้นท์ ได้ดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติ แบบทั้งวันทั้งคืน หากท่านใดชอบฟีลป่า รับลมเย็นนอนกางเต้นท์แล้วละก็ เตรียมวันหยุดได้เลยค่ะ

และสวนดอกไม้ลอยฟ้า สามารถมองเห็นวิวตัวอำเภอ วิวหุบเขา และชมสัตว์แอฟริกาในมุมสูงได้แบบ 360 องศาให้ทุกท่าน ได้สูดอากาศแบบเต็มปอด ให้ธรรมชาติบำบัดเราจากความตึงเครียดนะคะ

เขื่อนอุบลรัตน์

ที่เที่ยวขอนแก่น
เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น

เขื่อนขนาดใหญ่ ที่มีพื้นครอบคลุมถึง 3 อำเภอ ตั้งแต่อำเภออุบลรัตน์ อำเภอโนนสัง และ อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นเขื่อนอเนกประสงค์ของประเทศที่ 2 ของประเทศไทย และยังเป็นเขื่อนที่สามารถผลิตไฟฟ้าพลังน้ำแห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) และถือว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีความสวยงามมากมายแห่งหนึ่ง ผู้คนส่วนมากจะมาพักผ่อน หย่อนใจกัน จะถ่ายรูป เดินเล่น รับลม ชมวิว ชมพระอาทิตย์ตก ปิ๊กนิก หรือ นั่งทานอาหารบนแพ แล้วแต่สะดวกกันเลยค่ะ แม้ว่าในช่วงนี้จะมีการระบาดของโควิด แต่ในทุกพื้นที่ ต่างมีมาตรการควบคุมโรค ดังนั้นทุกท่านที่เดินทางมา ต้องไม่ลืมปฏิบัติตามระเบียบนะคะ

ที่เที่ยวที่แนะนำ ในวันนี้ ไม่ว่าจะป็น พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง สวนสัตว์ขอนแก่น หรือเขื่อนอุบลรัตน์ ไม่ต้องกลัวการบริการ ขาดตกบกพร่องเลยค่ะ ที่ๆ เสนอมานั้น ล้วนแต่ผู้คนจะมานั่งเล่น ชมวิว ผ่อนคลาย ชมวิวทะเลสาบอันกว้างใหญ่เช่นเดียวกัน และตรงริมน้ำของแต่ละที่ มีบริการอาหารเลิศรสต่างๆ โดยที่เราไม่ต้องกลัวหิวกันเลยค่ะ ให้จังหวัดขอนแก่น ทำวันหยุดสุดแสนธรรมดา ให้กลายเป็นวันหยุดที่แสนพิเศษ และประทับใจกับทุกคน

อ่านบทความอื่นๆ ของเว็บหวยออนไลน์

ที่มา : เที่ยวแปดริ้ว

Related Posts