Home ท่องเที่ยว ที่เที่ยวเชียงใหม่

ที่เที่ยวเชียงใหม่

by admin2
ที่เที่ยวเชียงใหม่

ที่เที่ยวเชียงใหม่ จังหวัดยอดฮิตในภาคเหนือ ที่นักท่องเที่ยวนั้นต่างล้วนมาเที่ยวกันมากล้น และบอกเลยว่า ไป 10 ครั้ง ก็ยังเที่ยวกันไม่ครบทุกที่ ในจังหวัดเชียงใหม่แน่นอน และถ้ายังไม่ได้ไปครบทุกที่นั้น บอกเลยว่า ปีนี้ไม่ควรพลาดนะคะ ใครที่จะไปเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่นั้น ต้องได้แวะไปเช็คอินกับที่ยอดฮิตให้ได้นะคะ เพราะในแต่ละที่นั้น คือที่สุดแล้วนะคะ

ที่เที่ยวเชียงใหม่ ยอดฮิต

วัดพระธาตุดอยสุเทพ

ที่เที่ยวเชียงใหม่
วัดพระธาตุดอยสุเทพ

วัดพระธาตุดอยสุเทพถือว่าเพื่อน ๆ นั้น ไปไม่ถึงจังหวัดเชียงใหม่เลยนะ เพราะว่า วัดพระธาตุดอยสุเทพ แห่งนี้นั้นเป็น ปูชนียสถาน ที่คู่เมืองจังหวัดเชียงใหม่ มาตั้งแต่สมัยโบราณ นั้นได้ตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพ นอกจากนี้นั้นยังมี บันไดนาคทั้งเจ็ดเศียร ซึ่งได้ทอดยาวสูงขึ้นไปถึง 300 ขั้นได้ และ ทางเจดีย์สีทองที่มีลักษณะทรงเชียงแสน เป็นศิลปะล้านนาที่งดงาม อีกทั้งยังเป็นพระธาตุประจำคนเกิดปีมะแม ตามคติความของเชื่อของล้านนา

ดอยอินทนนท์

ถือเป็นภูที่มีความสูงที่สุดในประเทศไทย ที่ความสูงจากระดับน้ำทะเล 2565 เมตร ทำให้มีสภาพแวดล้อมของอากาศ ที่มีความเย็นตลอดทั้งปี นักท่องเที่ยวได้นิยมกัน ขึ้นไปที่ดอยอินทนนท์ เพื่อที่จะเดินชมป่าดิบชื้น เขาที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่มีต้นไม้สูงใหญ่ มอส และ เฟิร์นสีเขียว

สวนส้มจินจู

ที่เที่ยวเชียงใหม่
สวนส้มจินจู

สวนส้มจินจู สวนส้ม เชียงใหม่ ถ่ายรูปสวยๆ เหมือนมาเที่ยวเกาหลีเลยทีเดียวล่ะ แถมยังเทรนด์สุดๆ ในตอนนี้อีกด้วย มาแปลงร่างเป็นหนุ่มสาวสไตล์ชาวสวนแล้วออกไปเก็บส้มกันได้ที่นี่เลยค่ะ นอกจากถ่ายรูปสวยๆ ในสวนส้มกันแล้ว ที่นี่ยังมีมุมสวยๆ ที่จัดไว้ให้เราได้โพสต์ท่ากัน แถมยังมีพร็อพเยอะ ไม่ต้องพกไปเองให้เหนื่อยเลยค่ะ อีกทั้งยังสามารถเก็บส้มสดๆ กลับไปอร่อยกันที่บ้านได้ และมีน้ำส้มสด 100% ไว้ให้บริการด้วยจ้า

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ แม่ริม นั้นเป็นอีกหนึ่งที่ที่เที่ยวยอดฮิตอย่างหนึ่ง สำหรับคนรักแนวธรรมชาติ ภายในนั้นมีนิทรรศการที่เกี่ยวกับพรรณไม้ไทย ในเรือนกระจกขนาดใหญ่ ซึ่งได้มีการรวบรวมพรรณไม้ ของเขตในป่าดงดิบ จากทั่วสารทิศ ทั่วทุกภูมิภาคของทางทวีปเอเชีย มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชม และได้เสมือนว่าเข้าไปอยู่ในป่านั้นจริง ๆ นอกจากนี้นั้นยังมีเรือนของพืชทะเลทราย พรรณพืชไม้น้ำ เฟิร์น กล้วยไม้ไทยต่างๆ ทั้งในป่า และทั่วไป และอีกสิ่งที่ห้ามพลาดนั้นคือ เมื่อไปเที่ยวสวนพฤกษศาสตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ นั้นซึ่งเป็นอีกเส้นทางการชมธรรมชาติเหนือเรือนกระจกของยอดไม้ ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้

ขุนช่างเคี่ยน

ที่เที่ยวเชียงใหม่
ขุนช่างเคี่ยน

มาเที่ยวเชียงใหม่ ในช่วงหน้าหนาว ต้อไม่พลาดไปชม ซากุระเมืองไทย หรือ ดอกพญาเสือโคร่ง บานสะพรั่งกันทั่วทั้งดอยสวยงามที่ ขุนช่างเคี่ยน หรือ สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ค่ะ ที่นี่เป็นจุดชมดอกพญาเสือโคร่ง ที่อยู่ใกล้เมืองเชียงใหม่มากที่สุด ในช่วงเดือนมกราคมของทุกปีก็จะมีดอกไม้สีชมพูให้เราได้เห็น ไปถ่ายรูปสวยๆ และรับลมหนาวกันได้ค่ะ

วัดอุโมงค์

วัดอุโมงค์ วัดนี้นั้นเป็นวัดเก่าแก่ ที่อยู่คู่กับเมืองจังหวัดเชียงใหม่มามากว่า 700 ปี แถมยังมีเอกลักษณ์ที่สำคัญ นั้นคือ อุโมงค์ ซึ่งได้มีการสร้างขึ้น ในสมัยพญากือนา เพื่อที่จะถวายให้กับพระมหาเถรจันทร์ เป็นผู้เชี่ยวชาญในพระไตรปิฎก ให้ได้ใช้เป็นที่วิปัสสากรรมฐานอีกด้วย  ที่นี่จึงเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวชอบเดินชมความสวยทางด้านภายในของอุโมงค์ ภายในอุโมงค์นั้นสามารถเดินได้ทะลุถึงกัน ซึ่งจะมีช่องสำหรับจุดเทียนให้ความสว่างสไว สะดวกแก่พระที่มาเดินจงกรม และ ปฏิบัติธรรม ในทางด้านบนอุโมงค์ นั้นเป็นเจดีย์ทรงระฆังกลม ส่วนทางด้านหลังวัดเป็นสวนพุทธธรรม ที่มีความเงียบสงบ และมีสระน้ำขนาดใหญ่ที่เป็นเขตอภัยทาน สามารถให้อาหารปลาได้

สวนสนบ่อแก้ว

ที่เที่ยวเชียงใหม่
สวนสนบ่อแก้ว

ที่เที่ยวอีกแห่งของเชียงใหม่ สวยหยั่งกับเกาะนามิ เกาหลีเลยทีเดียวค่ะ ที่นี่ตั้งอยู่เลยอุทยานแห่งชาติออบหลวงไปประมาณ 22 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ทดลองปลูกสนภูเขาชนิดต่างๆ ทำให้มีต้นสนสูงเรียงรายไปอย่างสวยงาม ได้ฟีล Wonderland ไปอีก งานนี้หาชุดเดรสสวยๆ ไปยืนเก่ๆ ถ่ายรูปกันได้เลยจ้า

ที่เที่ยวเชียงใหม่ จังหวัดยอดฮิตในภาคเหนือ ที่นักท่องเที่ยวนั้นต่างล้วนมาเที่ยวกันมากมาย และที่สำคัญยังมีสถานที่ที่น่าไปอีกมากมาย ยังอีกหลาย ๆ ที่ที่ยังต้องไปให้ครบ เป็นการท่องเที่ยวท่สบายตา และเก็บความทรงจำไว้ได้

อ่านบทความอื่นๆ ของเว็บ หวยหุ้น พารวย

ที่มา : เที่ยวแปดริ้ว

Related Posts