Home ท่องเที่ยว ที่เที่ยวเชียงคาน

ที่เที่ยวเชียงคาน

by admin2
ที่เที่ยวเชียงคาน

ที่เที่ยวเชียงคาน อำเภอเชียงคาน นั้นเป็นเมืองเล็ก ๆ ของจังหวัดเลย เป็นอำเภอที่อยู่ริมแม่น้ำโขง ถึงเป็นอำเภอที่มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวกันมากมาย ของจังหวัดเลย และ เป็นที่ที่ยังคงเหลือไว้ ซึ่งวัฒนธรรม และ ขนบประเพณีไทย  ในมีการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย จะเสนอที่เที่ยวเชียงคาน จังหวัดเลย แบบเรียบง่าย

ที่เที่ยวเชียงคาน ที่เที่ยวธรรมชาติ

ที่เที่ยวเชียงคาน
ภูทอก

ภูทอก

อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย มีจุดชมทะเลหมอกหลายที่ และเป็นที่ที่สวยสุดในอำเภอเชียงคาน แนะนำว่าถ้ามาชมหมอกนั้น ควรขึ้นไปชม เวลาประมาณ 05.30 น.จะได้เห็น และเก็บภาพที่สวยภาพไว้เป็นความทรงจำ แต่เวลารับชมวิวนั้น ไม่ควรเกิน 08.00 น. เพราะ หลังจากนั้นหมอกจะค่อย ๆ จายหายไป ไม่มีภาพที่เป็นหมอก แต่ถ้าไปไม่ทันเห็นทะเลหมอก แต่ก็สามารถชมวิวเมืองเชียงคาน ที่สวยได้จากจุดตรงนั้นแทนได้

ที่เที่ยวเชียงคาน
แก่งคุดคู้

แก่งคุดคู้

อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ และ มีวิวของแม่น้ำโขง ที่กว้างสุดสายตา ที่สวยงดงาม และ ยิ่งไปนั้นในช่วงเดือน ก.พ. ถึง ปลายเดือน เม.ย. จะเป็นช่วงที่น้ำในแม่น้ำลด และเผยให้เห็นหินของเกาะแก่งที่มีความชัดเจน บางครั้งชาวบ้านสามารถเดินลงไปเล่นที่หาดทราย เพื่อได้ใกล้ชิดริมแม่น้ำโขง บริเวณชายหาดนั้นยังมีหินก้อนเล็กๆ ก้อนใหญ่กลมๆ ที่อยู่เรียงรายกันอยู่อย่างสวยงาม

ที่เที่ยวเชียงคาน
ถนนคนเดินเชียงคาน

ถนนคนเดินเชียงคาน

อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ถนนชายโขง ที่เหล่าบรรดา นักท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยม ยอดฮิตอย่างมาก จะมาเดินถนนนี้ จะเป็นถนนที่เลียบไปกับริมแม่น้ำโขงที่มีความยาวประมาณ 1.2 กิโลเมตร กับบรรยากาศสุดแสนคลาสสิค และ แบบย้อนยุคนิด ๆ ส่วน 2 ข้างทางนั้นเป็นบ้านไม้แบบดั้งเดิม และ ดูเป็นเอกลักษณ์ของที่เชียงคานนี้ แถมมีสินค้าพื้นเมืองมากมายให้เลือกสรร และ มีอาหารท้องถิ่นล้ำเลิศรสให้ลิ้มลอง แต่ที่ถนนคนเดินนี้จะเปิดทุกวัน แต่วันเสาร์ – อาทิตย์ ที่จะมีของขายเยอะกว่าวันธรรมดา

ที่เที่ยวเชียงคาน
วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน

วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน

อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย แวะมากราบสักการะขอพร และ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของที่นี่นั้นคือ รอยพระพุทธบาท ที่มีความยาวประมาณ 120 เมตร กว้าง 65 เซนติเมตร ที่ประดิษฐานอยู่บนหินลับมีด และ ยังมีพระเจ้าใหญ่พุทธฉัพรรณรังสี พระปูนปั้นสีขาว ที่ประดับ ด้วยกระจกสะท้อนแสง ที่สวยงามอีกด้วย และ เป็นที่เคารพบูชาอย่างยิ่งของชาวบ้านในละแวกนี้

ที่เที่ยวเชียงคาน
วัดพระใหญ่ภูคกงิ้ว หรือ วัดพระพุทธนวมินทรมงคลลีลาทวินคราภิรักษ์

วัดพระใหญ่ภูคกงิ้ว

อำเภอ เชียงคาน จังหวัดเลย วัดพระใหญ่ภูคกงิ้ว หรือ วัดพระพุทธนวมินทรมงคลลีลาทวินคราภิรักษ์ ได้ประดิษฐานอยู่ ณ ภูฟ้า หมู่บ้าน บ้านท่าดีหมี จากบริเวณวัด สามารถมองเห็นวิวของแม่น้ำโขง และยังมองเห็นจุดที่สามารถมองเห็นแม่น้ำเหือง และ แม่น้ำโขงได้มาบรรจบกันอีกด้วย และ ยังรวมถึง สามารถมองเห็น อาณาเขตชายแดนฝั่งไทย – ลาวอีกด้วย

ที่เที่ยว เชียงคาน ที่เที่ยวที่ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรม และ ขนบประเพณีของไทย และ การใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ของชาวบ้านในย่านนี้ เป็นที่ที่น่าเที่ยวอีกเมืองหนึ่งเลยนะคะ ใครที่ได้แวะมาทางจังหวัดเลย ลองแวะมาเที่ยวเชียงคาน แล้วคุณจะติดใจ

อ่านบทความอื่นๆ ของเว็บ หวยหุ้น พารวย

ที่มา : เที่ยวแปดริ้ว

Related Posts