Home ท่องเที่ยว วัดพระธาตุหนองบัว เมืองดอกบัวงาม

วัดพระธาตุหนองบัว เมืองดอกบัวงาม

by admin2
วัดพระธาตุหนองบัว เมืองดอกบัวงาม

วัดพระธาตุหนองบัว เมืองดอกบัวงาม ไปเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานีกัน มีสถานที่ ท่องเที่ยว ที่สวยงามมาก ๆ แห่งหนึ่ง ของจังหวัดอุบลราชธานี มาแนะนำ ให้รู้จักกัน จะพาทุกคน ไปกันที่ วัดพระธาตุหนองบัว ศาสนสถาน ที่ชาวเมืองอุบล ให้การเคารพ นับถือ มาอย่างช้านาน

วัดพระธาตุหนองบัว เมืองดอกบัวงาม แม่น้ำสองสี

วัดพระธาตุหนองบัว เมืองดอกบัวงาม
วัดพระธาตุหนองบัว

ในวัดพระธาตุหนองบัว นี้ก็ คือ พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ เป็นเจดีย์ องค์ใหญ่ ที่ได้ จำลองแบบ มาจาก เจดีย์พุทธคยาสถาน ที่ตรัสรู้ ของพระพุทธเจ้า ในประเทศของ อินเดีย ที่ได้ สร้างขึ้นมา และ  ที่มีความสูง จากพื้นดินกว่า 56 เมตร และ เพื่อเป็น สัญลักษณ์ ของการ ครบรอบ 25 ศตวรรษ ของพุทธศาสนา ซึ่งเป็นศิลปะ ที่ดูวิจิตรงดงาม และ สวยงาม อลังการ เป็นอย่างมาก เป็นบุญตา สำหรับคนที่ได้มาเห็นจริง ๆ

บริเวณ ฐานเจดีย์ มีประตูทางเข้า สู่ใจกลางเจดีย์ ทั้ง 4 ด้าน ภายใน ประดิษฐาน พระพุทธรูป และ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่เมืองอุบล เอาไว้ให้ ศาสนิกชน ได้เข้าไปสักการะ กราบไหว้ เพื่อความเป็นศิริมงคล และ อีกหนึ่ง ไฮไลท์ ที่น่าสนใจ ภายใน วัดพระธาตุหนองบัว แห่งนี้ ก็คือ รูปปั้นฉัพยาปุตตะ หรือ พญานาคสีรุ้ง หนึ่งใน 4 ของพญานาค 4 ตระกูล ซึ่ง เพิ่งจะสร้างเสร็จ และ เพิ่งทำการบวงสรวงไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ตามดำริ ของท่าน เจ้าอาวาส ที่ได้ นิมิตรเห็น งูใหญ่สีรุ้ง มาอาศัย อยู่บริเวณ วัดพระธาตุหนองบัว แห่งนี้ นั่นเอง เรียกได้ว่า เป็นแลนด์มาร์ค แห่งใหม่ของ อุบลราชธานี เลยก็ว่าได้

วัดพระธาตุหนองบัว เมืองดอกบัวงาม
วัดพระธาตุหนองบัว

สำหรับ นักท่องเที่ยว ที่ชอบ การถ่ายภาพ ด้วยแล้ว ที่วัดพระธาตุหนองบัว แห่งนี้ คือ โลเคชั่นที่สวยงาม และ วิจิตศิลป์ ตระการตา มาก ๆ และ ความยิ่งใหญ่ อลังการ ของ พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ และ รูปปั้น องค์พญานาคฉัพยาปุตตะ ถือว่า เป็นมุมถ่ายรูป ที่สวยมาก ๆ แห่งหนึ่ง ยิ่งในยามเย็น ๆ ท้องฟ้า เริ่มมีการเปลี่ยนสี  ยิ่งชวน ให้น่าหลงใหล เข้าไปกันใหญ่

อ่านบทความอื่น ๆ ของเว็บ หวยหุ้นพารวย

ที่มา : เที่ยวแปดริ้ว

Related Posts