Home ท่องเที่ยว วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร

วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร

by admin2
วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร

วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เที่ยวนครพนม ริมฝั่งโขง เป็นเมืองแห่ง ความอบอวล ที่เต็ม ไปด้วย บรรยากาศ สุดชิค ริมแม่น้ำฝั่งโขง และ ความเป็นมิตร ของผู้คน แถมยัง ขึ้นชื่อว่า เป็นศูนย์รวม พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ และ ที่เที่ยวธรรมชาติ ที่ได้สัมผัสถึง ความงดงาม ของวัฒนธรรม และ วิวสวย ๆ เป็นวัด ที่ติดกับแม่น้ำโขง และมีความศักดิ์สิทธิ์ มากมาย ผู้คน จาก ต่าง ๆ นา ๆ ทั่วทั้ง ประเทศ ต่างพากันมา สักการะบูชา ด้วยความเคารพ นับถือ และ พระธาตุนั้น เป็นพระธาตุคู่บ้าน คู่เมือง นครพนม มาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 8 ตั้งแต่ ในสมัยที่ อาณาจักรศรีโคตรบูรณ์ ยังความ รุ่งเรืองอยู่ เรียกว่า เป็นพระธาตุเก่าแก่ มากที่สุด แห่งหนึ่ง ในเมืองไทย

วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ตระการตา

วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร
วัดพระธาตุ พนมวรมหาวิหาร

วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร

สิ่งแรก ที่เดินทางมาถึง คือ ต้องทำเมื่อมาถึง นครพนม ก็คือการมาเยือน วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เพิ่อกราบไหว้ขอพร พระธาตุพนม พระธาตุคู่บ้าน คู่เมืองนครพนม มาตั้งแต่ ในสมัยที่อาณาจักรศรีโคตรบูรณ์ ยังรุ่งเรืองอยู่ เรียกว่า เป็นพระธาตุ เก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทยเลย ตามตำนาน ได้กล่าวขานว่า พระมหากัสสปะ และ พระอรหันต์ 500 รูป ได้นํา พระอุรังคธาตุ หรือ กระดูก ส่วนหน้าอก ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาจากชมพูทวีป และ นำมาประดิษฐาน ไว้ริมฝั่งโขง โดยมีท้าวพญา ผู้ครอง นคร ทั้ง 5 เป็นประธาน ด้วย

วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร
วัดพระธาตุ พนมวรมหาวิหาร

และ มีความเชื่อ สืบต่อกันมา ตั้งแต่ อดีตว่า ผู้ใดที่ ได้มากราบไหว้ พระธาตุพนมถึง 7 ครั้ง จะนับว่าเป็น “ลูกพระธาตุ” ซึ่งจะได้ พบเจอกับความสำเร็จ และ ความสิริมงคลในชีวิต
นอกจากนี้ ในทุก ๆ วันเพ็ญ เดือน 3 จนถึง แรม 1 ค่ำ เดือน 3 ของทุก ๆ ปี จะมีงานประจำปี เพื่อเป็นการ นมัสการ พระธาตุพนม และถือว่า เป็นประเพณีใหญ่ ของจังหวัดนครพนมเลยทีเดียว

พิกัด : ถนน ชยางกูร ตำบล ธาตุพนม อำเภอ ธาตุพนม จังหวัด นครพนม

เวลาเปิด – ปิด ให้เข้าชม : 06.00 – 20.00 น.

เบอร์โทร : 06-3004-9049

อ่านบทความอื่น ๆ ของเว็บ หวยออนไลน์

ที่มา : เที่ยวแปดริ้ว

Related Posts