Home ท่องเที่ยว อุบลราชธานี เมืองน่าเที่ยว

อุบลราชธานี เมืองน่าเที่ยว

by admin2
อุบลราชธานี เมืองน่าเที่ยว

อุบลราชธานี เมืองน่าเที่ยว เป็นอีกหนึ่ง จังหวัดที่น่าท่องเที่ยว เป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่ ของภาคอีสานตอนล่างเลยก็ว่าได้ และติดแม่น้ำโขง มีประวัติศาสตร์ ที่ยาวนาน มีวัฒนธรรมประเพณี ที่โดดเด่น เป็นจังหวัด ๆ แรก ที่มองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครเพื่อน  และ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ทั้งทางประวัติศาสตร์ แล ะทางธรรมชาติ ที่มีอุทยานแห่งชาติหลายแห่งในจังหวัดอุบล และ ในอีกหนึ่ง ความพิเศษ ของจังหวัด อุบลราชธานี คือ เป็นจังหวัดที่เป็น ศูนย์รวมของ แม่น้ำ สายสำคัญ ทั้ง 3 สาย คือ แม่น้ำโขง แม่น้ำชี และ แม่น้ำมูล ที่ทั้งสามสาย ได้ไหลมารวมกัน อยู่ที่อำเภอ วารินชำราบ ของจังหวัดอุบลราชธานี

อุบลราชธานี เมืองน่าเที่ยว แหล่งธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

อุบลราชธานี เมืองน่าเที่ยว

          เป็นจุดชม พระอาทิตย์ขึ้น แห่งแรก ของประเทศไทย จากสภาพ ทางภูมิศาสตร์ ที่ตั้ง อยู่ทางด้าน ตะวันออกสุด ของประเทศไทย พระอาทิตย์ ที่ผาแต้ม จะขึ้นเวลา ประมาณ 05.30 น. และ จะลอย ตามแนวหน้าผา บนภูเขาที่ยาว และ ขนานไปกับ แม่ลำน้ำโขง เป็นจุดชมวิว ทิวทัศน์ ที่สามารถ มองเห็น ลำน้ำโขง และ ยอดเขาสูง สลับ ซับซ้อน กัน ที่ปกคลุม ไปด้วย ป่าเขียวขจี ของฝั่งเพื่อนบ้าน ประเทศลาว ได้อย่างชัดเจน รวมทั้ง เป็นจุดชมทะเลหมอก ที่สวยงามแห่งหนึ่ง ของไทย แต่นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อันสวยงาม ตามธรรมชาติ แล้ว ผาแต้ม นั้น ยังเต็มไปด้วย สถานที่ทางก่อน ประวัติศาสตร์ อีกด้วย

วัดสิรินธรวราราม ภูพร้าว

วัดสิรินธรวราราม ภูพร้าว หรือ ที่คนทั่วไป ชอบเรียก กันว่า วัดเรืองแสง ตั้งอยู่ บนเนินเขาสูง ในจังหวัด อุบลราชธานี ตัววัดออกแบบ โดยการจำลอง สภาพแวดล้อม มาจากวัดป่าหิมพานต์ หรือ เขาไกรลาส ตัวพระอุโบสถ มีต้นแบบ มาจากวัดเชียงของ ประเทศลาว ด้านใน พระอุโบสถ เป็นที่ประดิษฐาน พระประธานองค์ใหญ่ ที่แต่เดิมนั้น เป็นองค์พระพุทธชินราช แต่ได้ถอดรัศมี และ พระเกตุมาลา ออก แล้วแกะสลักไม้ เป็นต้นโพธิ์ ไปวางอยู่ ด้านหลังพระประธาน แทนที่

อุบลราชธานี เมืองน่าเที่ยว

โดยช่วงเวลาโพล้เพล้ ไปจนถึงค่ำ ของที่นี่ถือว่าเป็นที่ ไฮไลท์ ที่นักท่องเที่ยว ต่างนิยมมาตั้งกล้อง เตรียมกดลั่นชัตเตอร์ รอให้ฟ้า เริ่มมืด จนต้นกัลปพฤกษ์ ด้านหลังอุโบสถ เริ่มเปล่งประกายเรืองแสง นับว่าเป็นที่นิยม ของที่นี่ เลยทีเดียว ซึ่งไอเดียนี้ ได้แรงบันดาลใจ มาจากต้นไม้แห่งชีวิต ในภาพยนตร์ เรื่องอวดารนั่นเอง และ ยังสามารถ ชมวิวแม่น้ำ จากเขื่อนสิรินธร

อ่านบทความอื่น ๆ ของเว็บหวยออนไลน์

ที่มา : เที่ยวแปดริ้ว

Related Posts