Home ท่องเที่ยว ที่เที่ยวเมืองกาญจน์ ต้อนรับหน้าหนาว

ที่เที่ยวเมืองกาญจน์ ต้อนรับหน้าหนาว

by admin2
ที่เที่ยวเมืองกาญจน์ ต้อนรับหน้าหนาว

ที่เที่ยวเมืองกาญจน์ ต้อนรับหน้าหนาว ใกล้หน้าหนาวแล้วชวนกันไป สัมผัสอากาศหนาว เย็น และ ดื่มด่ำ กับ บรรยากาศธรรมชาติ สุดแสนจะโรแมนติก กับ ที่เที่ยวเมืองกาญจน์ เป็นที่เที่ยวที่นิยมในหน้าหนาว และ เป็นที่เที่ยวที่ใกล้กรุงเทพฯ ที่ไม่ควรพลาดอีกจังหวัดหนึ่ง

ที่เที่ยวเมืองกาญจน์ ต้อนรับหน้าหนาว กับบรรยากาศสุดคูล

1.เขื่อนศรีนครินทร์

ที่เที่ยวเมืองกาญจน์ ต้อนรับหน้าหนาว
เขื่อนศรีนครินทร์

เขื่อนศรีนครินทร์ มีลักษณะ เป็นเขื่อนหินถมแกนดินเหนียว ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งโดยรอบ ๆ เขื่อนก็จะมีจุดชมวิว และ สถานที่ท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวชม โดยเฉพาะ บริเวณอ่างเก็บน้ำ ที่มีแพ ที่พักให้นักท่องเที่ยวได้เลือกพักผ่อนหลายแบบ ซึ่งแพส่วนใหญ่ก็สร้าง และ มีการตกแต่งในสไตล์บูทีค สไตล์บ้านๆ โดยเน้นวัสดุจากธรรมชาติ จึงดูกลมกลืนไปกับสายน้ำ ป่าเขา และธรรมชาติรอบ ๆ ด้าน ส่วนบรรยากาศในเขื่อน ไม่ว่าจะเช้า หรือ เย็น ก็สวยงามมาก ๆๆ ยิ่งถ้าช่วงหน้าหนาว บรรยากาศเงียบสงบ แล้ว สวยมากกว่าปกติอีกค่ะ มีทั้งหมอก และสายน้ำให้ได้เห็นกันแต่เช้าตรู่
พิกัด : ตั้งอยู่บนแม่น้ำแคว บริเวณบ้านเจ้าเณร ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์

2.แม่น้ำแคว

ที่เที่ยวเมืองกาญจน์ ต้อนรับหน้าหนาว
แม่น้ำแคว

แม่น้ำแคว เป็นสายน้ำ ที่อยู่คู่กับเมืองกาญ มายาวนาน ซึ่งนอกจากจะมีเรื่องสำคัญทางประวัติศาสตร์แล้ว ปัจจุบันแม่น้ำแคว ยังได้มีที่พักแบบแพหรูหรา ให้เลือกไปพัก กับวิวภูเขา สายน้ำ และนอกจากธรรมชาติที่สวยแล้ว บรรยากาศโดยรอบๆ ยังเงียบสงบ เหมาะสำหรับพักผ่อนจริง ๆ อากาศเย็นสบาย และ สดชื่นบริสุทธิ์

พิกัด : แม่น้ำแคว

3. สังขละบุรี

ที่เที่ยวเมืองกาญจน์ ต้อนรับหน้าหนาว
สังขละบุรี

สังขละ เป็นอำเภอเล็ก ๆ ที่ติดกับชายฝั่งประเทศเมียนมา เพื่อนบ้านเรานั่นเอง เป็นเมืองที่เป็นธรรมชาติมากๆ สวยงาม และ อุดมสมบูรณ์ มีภูเขาน้อย – ใหญ่ มีแม่น้ำ มีป่าเขา และนั่นจึง ทำให้ที่นี่มีอากาศหนาวเย็นได้ ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะหน้าหนาว ที่นี่ถือว่า หนาวเย็นจับใจเลยทีเดียว มีสายหมอกยามเช้า บริเวณริมแม่น้ำ และ สะพานมอญ อีกทั้งที่นี่ยังมีวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวมอญ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส และเห็น ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ มากมาย เช่น สะพานมอญ ด่านเจดีย์สามองค์ เมืองบาดาล เมืองมาลิกา อุทยานแห่งชาติเขาแหลม
วัดวังก์วิเวการาม และ ใกล้ ๆ อีกมากมาย

4. หมู่บ้านอีต่อง อำเภอทองผาภูมิ

ที่เที่ยวเมืองกาญจน์ ต้อนรับหน้าหนาว
หมู่บ้านอีต่อง อำเภอทองผาภูมิ

หมู่บ้านอีต่อง เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ตั้งอยู่ใกล้กับ เหมืองปิล๊อก ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ ภายในหมู่บ้าน ถูกห้อมล้อมไปด้วยขุนเขา หมู่บ้านมีส่วนเชื่อมต่อกับชายแดนประเทศเมียนมา และที่กลางหมู่บ้านจะเป็นที่ทำการไปรษณีย์ ตลาด ร้านค้า ที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมทั้งสระน้ำ ซึ่งเราจะสามารถมองเห็นหมอกบาง ๆ ลอยอยู่เหนือน้ำกลางสระหมู่บ้านในทุก ๆ เช้า ในช่วงที่มีอากาศหนาว หรือในหน้าหนาว อากาศที่นี่หมู่บ้านนี่จะมีอากาศที่ หนาวเย็นมาก ๆ ถ้าอยากเห็นทะเลหมอก แบบสวยๆ อลังการ งานสร้าง ก็เช่ารถ ขึ้นไปเที่ยวบนเนินช้างศึก ที่อีกหนึ่งจุดชมวิวที่มึควรพลาดของทองผาภูมิ ซึ่งจะเห็นทะเลหมอกได้ไม่แพ้กับภาคเหนือเลยทีเดียว และถ้าวันไหนฟ้าเปิด อากาศแจ่มใสนั้น เรายังจะสามารถมองเห็นท้องทะเลอันดามันแห่งประเทศเมียนมาได้ด้วย (ทะเลอันดามัน ฝั่งเมียมมา อาจไม่สวยเท่าภาคใต้ของเรา แต่ก็คุ้มที่ว่า ไปสัมผัสอากาศเย็น เที่ยวแนวสตีท แถมได้เห็นทะเลอันดามันอีกด้วย คุ้มยิ่งกว่าคุ้มไปอีก)

4 ที่เที่ยวเมืองกาญจน์ ที่ยกมาแนะ มาพูดถึงนั้น เป็นแหล่งที่เที่ยวที่สวยงาม และน่าไปสัมผัสด้วยตนเองมากที่สุด เพราะว่า การได้ออกไปเที่ยวด้วยตนเอง มันต่างกับการมองดูรูปภาพมากนะ เป็นกำไรชีวิต ของเราเลยก็ว่าได้ ยิ่งช่วงใกล้หน้าหนาว เพื่อนๆ วางแปลนเที่ยวกันหรือยังค่ะ และนี่อาจเป็นอีกหนึ่งการตัดสินใจ ในการวางแปลนเที่ยวก็ได้ ลมหนาวใกล้มาแล้ว ไปสัมผัสความหนาวที่สวยงามกันดีกว่าต่ะ

อ่านบทความอื่นๆ ของเว็บ หวยออนไลน์

ที่มา : เที่ยวแปดริ้ว

Related Posts