Home ท่องเที่ยว พญานาคเล่นน้ำ ที่หุบเขาบึงกาฬ

พญานาคเล่นน้ำ ที่หุบเขาบึงกาฬ

by admin2
พญานาคเล่นน้ำ ที่หุบเขาบึงกาฬ

พญานาคเล่นน้ำ ที่หุบเขาบึงกาฬ เป็นอีกจังหวัด ที่มีนักท่องเที่ยว เมืองไทย ที่นิยม ที่จะเดินทางได้ ที่จังหวัดบึงกาฬ ที่เป็นจังหวัด ที่ 77 ของประเทศไทยนี้ ได้เกิดมีกระแสของ วิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่มีชื่อว่า ถ้ำนาคา ที่ได้มีการสำรวจจากนักำอุทยาน ขึ้นมาจาก การค้นพบหิน ที่ได้มีลักษณะ ที่คล้ายกับ หัวของงูใหญ่ และจะเรียกว่า หัวของพญานาค ที่ตามความเชื่อ ของคนพื้นบ้านที่นี่ และคนทางภาคอีสาน เพราะ อยู่กับแม่น้ำโขงมาแต่เกิด และเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์นี้มาก พร้อมกับ ได้สำรวจพบถ้ำนาคา ที่ได้มีลักษณะ เหมือนกับ เกล็ดพญานาค และ สถานที่พบนั้นคือ บนอุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัด บึงกาฬ จนทำให้ ที่นี่กลายเป็น จุดมุ่งหมายอันดับต้น ๆ ของไทย

พญานาคเล่นน้ำ ที่หุบเขาบึงกาฬ สำนักสงฆ์ห้วยหินแหบ

พญานาคเล่นน้ำ ที่หุบเขาบึงกาฬ
พญานาคเล่นน้ำ

จากสถานที่ ทางเดินทางของเหล่าท่าน พญานาค ที่เป็นนความเชื่อนั้น ได้มีภาพหิน ที่มีลักษณะที่คล้ายกับหัวงู และ สถานที่นี้ ได้อยู่ใกล้กับ ถ้ำนาคา ที่อยู่บน อุทยานแห่งชาติ ภูลังกา จังหวัด บึงกาฬ – นครพนม ได้มีการเผยแพร่ ภาพการค้นพบของ หินพญานาค ในช่อง ของ หุบเขาน้ำ และ มีหินที่มีลักษณะ คล้ายกับส่วนหัว และ ลำตัว ของพญานาค ที่ได้ทอดยาว อยู่ในแอ่งน้ำ ที่ของภายใน สำนักสงฆ์ ห้วยหินแหบ ตำบล โพธิ์หมากแข้ง อำเภอ บึงโขงหลง จังหวัด บึงกาฬ

ซึ่งก้อนหิน ก้อนนี้นั้น มีลักษณะ ที่มีความคล้ายคลึง กับ หัวและลำตัวของ พญานาคมาก ๆ และ ยิ่งโลเคชั่นในบึงน้ำนั้น ที่อยู่กลางหุบเขา บวกกับความเชื่อ น้ำเป็นทางเดินของพญานาค ที่ได้เคยกล่าวกันว่า มีน้ำที่ไหน มีพญานาคที่นั้น เลยทำให้ บรรยากาศนั้น ดูน่าเลื่อมใส และ มีมนต์ต้องมนต์ขลังยิ่งไปอีก

พญานาคเล่นน้ำ ที่หุบเขาบึงกาฬ
พญานาคเล่นน้ำ

และ ในครั้งนี้ ได้ขึ้นอยู่กับ จินตนาการ วิจารณญาณร์ และ ความศรัทธา ของแต่ละบุคคล และมุมมอง ของด้านการท่องเที่ยว นั้น ที่นี่นั้นได้ถือว่า เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ยังไม่ค่อย ได้เป็นที่รู้จัก แต่ที่นี่นั้น มีความสวยงาม ทั้งในด้านของ ธรรมชาติ และ เรื่องราวของความเป็นมา ที่ได้เป็นเส้นทาง ของการท่องเที่ยว การตามรอยของ พญานาค ที่มีความเชื่อ กันในกลุ่ม บุคคล ที่ชื่นชอบ ในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในเรื่องทางด้านพญานาค ส่วนนึง

พิกัด : หมู่บ้าน บ้านโนนศิลา ตำบล โพธิ์หมากแข้ง อำเภอ บึงโขงหลง จังหวัด บึงกาฬ

อ่านบทความอื่น ๆ ของเว็บ หวยหุ้นพารวย

ที่มา : เที่ยวแปดริ้ว

Related Posts