Home ท่องเที่ยว จันทบุรี จังหวัดน่าเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด

จันทบุรี จังหวัดน่าเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด

by admin2
จันทบุรี จังหวัดน่าเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด

จันทบุรี จังหวัดน่าเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด จันทบุรี เป็นจังหวัดที่อยู่มาไกลจากกรุงเทพมากนัก ระยะทางเพียง 240 กิโลเมตร เป็นเมือง ชายฝั่งทางด้านตะวันออก ที่มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งทางด้านธรรมชาติมากมาย และที่โด่งดั่ง ขึ้นชื่อนั่น ก็คงไม่พ้นเรื่องผลไม้ เป็นเมืองที่มีผลไม้เยอะ แล ะมีคุณภาพมากมาย ทั้งทุเรียน เงาะ มังคุด และอย่างอื่นอีกนานาชนิด และยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายที่ไม่ควรพลาด ถ้าได้มาจันทบุรีแล้ว

จันทบุรี จังหวัดน่าเที่ยว ที่อุดมไปด้วยธรรมชาติ

สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต ซึ่งกำลังเป็นที่ได้รับความนิยมในขณะนี้ ก็คงไม่พ้น “หาดเจ้าหลาว” ชื่อ นี้ทุกคนคงคุ้นหูกันดี หาดนี้มีทะเลที่สวยงาม น้ำก็ใส และ บรรยากาศนั้นเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนกาย และใจ กันเลยค่ะ นอกจากหาดเจ้าหลาว ที่เป็นที่ยอดนิยมแล้ว จังหวัดจันทบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ อีกหลายแห่ง ที่น่าไปสัมผัส ดื่มด่ำบรรยากาศดี ๆ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราขอรวบรวมสถานที่เที่ยวที่สวยงาม และ มีเอกลักษณ์มาให้เพื่อน ๆ ได้ตามนี้เลย

จันทบุรี จังหวัดน่าเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด

1.โบสถ์คาทอลิก จันทบุรี

โบสถ์คาทอลิก เป็นโบสถ์ที่มีลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมแบบโกธิค ภายในตกแต่งเป็นภาพนักบุญต่าง ๆ อย่างสวยงามด้วยกระจกสี ๆ ที่เรียกว่าสเตนกลาส ต้องลองไปดูค่ะ รับรองว่า ถ่ายรูปออกมา สวยถูกใจ เหมือนอยู่ต่างประเทศเลยค่ะ
พิกัด : ตั้งอยู่ในบริเวณโรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ ถนนสันติสุข ต.จันทนิมิต

จันทบุรี จังหวัดน่าเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด

2.พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ถ้าได้มาเมืองจันทบุรีแล้ว ต้องไม่พลาด ที่จะมากราบสักการะบูชาพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ถ้าไม่ได้มากราบไหว้นั้น ก็เหมือนเรามาไม่ถึงเมืองจันทบุรีค่ะ เนื่องจาก สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงเลือกเมืองจันทบุรีเป็นฐานที่มั่นในการรวบรวมไพร่พลไปกอบกู้เอกราชบ้านเมืองเราในสมัยก่อน

พิกัด : เกาะกลางสวนสาธารณะทุ่งนาเชย ตำบลวัดใหม่

จันทบุรี จังหวัดน่าเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด

3.สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ไปสัมผัสกับวิถีชีวิตชาวบ้าน ที่สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่เป็นสะพานข้ามไประหว่างแหลมสิงห์-บางกะไชย สะพานที่นี้นั้นเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในตะวันออกของเราเลยก็ว่าได้ โดยมีความยาวถึง 1,060 เมตร ตกเย็นเรามาชมวิวทัศอันงดงามแล้ว เรายังมองเห็นกลุ่มประมงพื้นบ้านที่เขากลับเข้าท่ามาพร้อมกับของทะเลที่เขาได้มา เอาเป็นว่า เห็นอะไรที่คุ้มแน่นอนค่ะ

พิกัด : ต.บางกะไชย

จันทบุรี จังหวัดน่าเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด

4.หาดแหลมเสด็จ-อ่าวคุ้งกระเบน

ที่นี่ที่ทุกคนคุ้นชื่อกันว่า “อ่าวคุ้งกระเบน” จุดนี้มองเห็นเมืองจันทบุรีอีกมุมมองหนึ่งเลยค่ะ ที่อ่าวคุ้งกระเบนนั้นด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ ร่มรื่น มีต้นสนทะเล และต้นโกงกาง วิวสวยงาม ที่นี่จึงเหมาะแก่การพักผ่อน หรือตั้งแคมป์กับเพื่อนๆ ได้สบายตากันเลยค่ะ

พิกัด : อ่าวคุ้งกระเบน ต.บ้านหมูดุด

จันทบุรี จังหวัดน่าเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด

5.อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว

ใครว่าเมืองชายฝั่ง จะไม่มีน้ำตก ภูเขา ค่ะ ที่นี่จันทบุรี มีมากกว่าที่คุณคิด อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ที่มีน้ำใสไหลเย็นตลอดทั้งปี และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่ง คือ ฝูงปลาพลวงจำนวนมาก ที่ชอบกินถั่วฝักยาว ปลาพวงจะมาว่ายอวกกายให้เราชมอยู่ใกล้ๆเลยค่ะ เราสามารถเล่นน้ำได้ปกติ ไม่ต้องกลัวปลากัดนะค่ะ อ่อ ลืมบอกไปนิดค่ะ ส่วนที่เป็นน้ำตกจะอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยาน เพียง 200 เมตร ต้องเดินเท้าไปนิดเดียว ก็จะเห็นน้ำตกอันสวยงามแล้วค่ะ

พิกัด : อ.แหลมสิงห์

จันทบุรี จังหวัดน่าเที่ยว ที่ให้เพื่อนๆ ได้ดื่มด่ำบรรยากาศสุดฟิน ใครมาที่นี่ไม่เช็คอินถือว่าพลาดมากค่ะ แต่ละพิกัดที่เราคัดมาก็เซลฟีออกมาได้สวยงามแน่นอน ใครที่ไปเที่ยวจันทบุรี ก็อย่าลืมถ่ายรูปสวยๆ มาฝากกันบ้างนะคะ

อ่านบทความอื่นๆ ของเว็บ หวยสด ดวงเด่น

ที่มา : เที่ยวแปดริ้ว

Related Posts