Home ดวงชะตา เปิดเคล็ดลับเสริมดวง แก้ปีชง ปี2566 ของไหว้แก้ชง

เปิดเคล็ดลับเสริมดวง แก้ปีชง ปี2566 ของไหว้แก้ชง

by admin2
แก้ปีชง ปี2566

เปิดเคล็ดลับเสริมดวง แก้ปีชง ปี2566 ของไหว้แก้ชง วันนี้เชิญชวนเพื่อน ๆ ใครที่เป็นสายมู มีความเชื่อเกี่ยวกับดวง เมื่อปีใหม่ทุกๆปีจะมีการเปลี่ยนพื้นดวง จะทำให้ส่งผลกระทบต่างๆต้องหาวิธีแก้ไข รวมถึงวิธีเสริมดวง ให้มีสิริมงคลเพิ่มมากขึ้น เพื่อความสบายใจ ทุกคนเชื่อว่าปีชงนั้น เป็นปีไม่ดีจึงเสาะหาวิธีเคล็ดลับต่างๆ ในการเสริมดวง ให้ดวงนั้นมีพื้นฐานดวงที่ดีขึ้น ไม่ตกต่ำ หรือทำให้ดวงแข็ง ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ หรือเรื่องที่เป็นเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นนั่นเอง ปีชงนั้นไม่ใช่ปีที่ร้ายแรงทุกปี บางปีอาจเป็นปีที่ดี ใครที่มีความสนใจเกี่ยวกับการแก้ชง แก้ปีชงต่างๆ สามารถเข้ามาติดตามกันได้เลย มีเคล็ดลับและวิธีการไหว้อย่างไรบ้าง

ปีนักษัตรดวงชง แก้ปีชง ปี2566

ปีชง 2566 นักษัตรเจ้าภาพ คือ ปีระกาเป็นการชงแบบ 100% ใครที่เกิดปีนี้ ควรเดินหน้าหาเรื่องทำบุญ รวมถึงหาวัดเพื่อแก้ปีชงอย่างด่วน ปีชงมีทั้งโชคดี และโชคร้าย ในครั้งนี้เรียกว่า ปีไก่ทอง เป็นปีชงที่ดีมาก ๆ สำหรับคนที่เกิดในปีระกาหรือ ปีไก่นั่นเอง ปีชง คืออะไร หมายถึงอะไร สามารถเข้ามาติดตามดูกันได้เลย

ปีชง คือ ปีที่ได้รับผลเสีย และผลกระทบมากที่สุดโดยตรง เรียกปีนี้ว่าปีชงแบบ 100% หรือ ชงเจ้าภาพนั่นเอง ปีนี้ผลกระทบพุ่งตรงไปที่คนเกิดในปีระกา

ปีคัก คือ ปีที่มีผลกระทบรองลงมา ซึ่งเป็นปีนักษัตรเดียวกับปีนั้น ๆ ได้แก่ ปีเถาะหรือ ปีกระต่าย มีผลกระทบเล็กน้อย ๆ เพราะว่า ปีระกานั้น เป็นเจ้าภาพเต็มตัว

ไอ้เฮ้ง คือ ปีที่ได้รับผลกระทบจากเคราะห์กรรมของตัวเอง เป็นผลกระทบที่ส่งผลให้ชาวที่เกิดปีชวดนั้น ได้รับผลกระทบไปด้วย อาจจะเป็นผลกระทบเล็กน้อย ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร

ปีผั่ว คือ ปีที่ได้รับผลกระทบเรื่องสุขภาพเยอะที่สุด อาจจะเป็นการเจ็บป่วย เจ็บป่วยอย่างกระทันหัน เข้าโรงพยาบาลได้แก่ ปีมะเมีย ใครที่เกิดปีนี้ ควรระวังเรื่องสุขภาพให้ดี เพราะว่า สุขภาพของคุณนั้น จะทรุดโทรมลง ทำให้ได้เข้าโรงพยาบาล หรือต้องทำการรักษาตัว

แก้ปีชง ปี2566

ข้อปฏิบัติตัวเสริมดวง แก้ปีชง ปี2566 

  • ไหว้เทพเจ้า เทพเจ้าที่สามารถส่งเสริมให้ดวงดีขึ้น ควรเลือกเป็นเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย บรรเทาเคราะห์กรรม เป็นการสะเดาะเคราะห์ เสริมดวง เสริมสิริมงคลเสริมสร้างให้ดวงนั้น มีความแข็งแกร่งแข็งแรงขึ้น ใครที่เกิดปีชง จะนิยมไหว้กันเป็นอย่างมาก
  • ทำบุญช่วยเหลือสัตว์ต่าง ๆ โดยการไถ่ชีวิตโคกระบือ ปล่อยนก ปล่อยปลา บริจาคเงินให้ผู้ยากไร้ รวมถึงบริจาคโลงศพ หรือบริจาคเลือด จะเป็นการทำบุญที่ได้ผลบุญส่งผลโดยตรง เพราะว่า ช่วยคนที่แย่กว่า เป็นบุญใหญ่
  • ทำบุญไหว้พระ เสริมสร้างบุญ ควรทำบุญให้ครบ 9 วัด เพื่อสร้างความสิริมงคลให้เกิดขึ้นกับในชีวิต การไหว้พระนั้น สามารถทำให้จิตใจ เราสงบ และมีภูมิคุ้มกันภูมิป้องกันภัย เกี่ยวกับเรื่องราวร้าย ๆ ปลอดภัย 
  • ทำบุญใส่บาตร ตั้งจิต ตั้งสมาธิ ถวายผ้าไตรจีวร ถวายสังฆทานให้พระสงฆ์ถวายสิ่งนำสว่าง ถวายหลอดไฟ เติมน้ำมันตะเกียง เป็นการทำบุญที่ต่อชีวิตให้เรานั้นมีชีวิต ยืนยาวขึ้น

แก้ปีชง ปี2566 วิธีแก้ดวงปีชง จำแนกตามปีนักษัตรต่างๆ

ปีระกา คือ ควรถือศีล ทำบุญทำทาน รักษาศีล 5 ปฏิบัติธรรม กินอาหารมังสวิรัติ ไม่กินเนื้อสัตว์ สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้น สามารถเลือกกินมังสวิรัติ สัปดาห์ละ 2 วันได้ ส่วนใครที่สามารถกินมังสวิรัติ ครบทุกมื้อ จะทำให้เป็นการเสริมดวงได้ดีอีกทางหนึ่ง

ปีเถาะ คือ ควรทำบุญ ไถ่ชีวิตโค ไถ่ชีวิตกระบือ หรือสัตว์ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน ปล่อยนก ปล่อยปลา เป็นการสร้างสมบุญให้มีภูมิคุ้มกันดีขึ้น เกี่ยวกับเรื่องดวง

ปีชวด ควรทำบุญตามวัดต่าง ๆ เติมน้ำมันตะเกียง จะทำให้คุณนั้นมีชีวิตที่ยืนยาว และมั่นคง ปลอดภัยขึ้น การเติมน้ำมันตะเกียง หมายถึง การเติมแสงสว่างให้กับชีวิต จะได้นำทางให้ชีวิตนั้นไปเจอสิ่งดี ๆ

ปีมะเมีย ควรทำบุญโดยการบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง บริจาคน้ำดื่ม ทำบุญเกี่ยวกับน้ำ สร้างห้องน้ำวัด หรือทำความสะอาดสถานที่ทำบุญ จะทำให้ดวงของคุณนั้นดีขึ้น แคล้วคลาดปลอดภัย

แก้ปีชง ปี2566 

ของไหว้ ของมงคล เสริมดวงปีชง

  • ส้มผลไม้มงคล ภาษาจีน เรียกว่า ไต้กิกควรไหว้ส้ม 1 จาน ไหว้เสร็จแล้วควรเอากลับมากินที่บ้าน เพื่อเสริมสิริมงคล เชื่อกันว่าส้มนั้น จะทำให้เราร่ำรวย เงินทองเฮง ๆ ปัง ๆ ตลอดทั้งปี
  • ทำบุญเติมน้ำมันตะเกียง น้ำมันตะเกียง 1 ขวด เชื่อกันว่าจะทำให้เรานั้นมีชีวิตที่ดี รุ่งโรจน์รุ่งเรือง เพิ่มความร่ำรวยตลอดทั้งปี บางคนเติมน้ำมันตะเกียง เสร็จแล้วจะมีกระดาษเงิน กระดาษทองเขียนชื่อ – นามสกุล พร้อมวันเดือน และปีเกิด สลักเอาไว้ด้วย จะทำให้ดวงของคุณดีขึ้นเท่าทวีคูณ
  • คนที่เกิดปีชง สามารถนำกระดาษ ปัดเข้าที่ตัวเอง จำนวน 13 ครั้ง ตั้งแต่ศีรษะจนจรดปลายเท้า ฝากกระดาษไว้ในศาลเจ้า ศาลจีนต่าง ๆ ฝากให้เทพเจ้าดูแล ไม่ต้องเอากลับบ้าน จะทำให้เรานั้นปลอดภัย เป็นการสะเดาะเคราะห์ เพิ่มสิริมงคลชีวิต
  • เขียนชื่อ – นามสกุล พร้อมกับวันเดือนปีเกิด ลงรายละเอียดให้ชัดเจน ฝากไว้ที่ศาลเจ้า ให้พระจีนสวดมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคล สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตาเป็นการเสริมดวงอย่างดี คนนิยมทำกันมาก ๆ ใครที่เกิดปีชง ควรทำพิธีนี้ เพราะว่า จะทำให้เกิดความสบายใจ รู้สึกโล่งใจ รู้สึกปลอดภัย และมีความสุขตลอดทั้งปี

แก้ปีชง ปี2566 สิ่งของ ของไหว้สำคัญ สำหรับปีชง

1. กระดาษ หงิ่งเตี๋ย จำนวน 12 คู่

2. กระทง ตั่วกิม จำนวน 1 กระทง

3. น้ำมัน 1 ขวด เป็นน้ำมันพืช เอาไว้เติมน้ำมันตะเกียง

4. เทียนแดงที่ใช้สำหรับพิธี  1 คู่

5. ธูปหอม 3 ดอก

6. ขนมจันอับ ขนมถั่วงา ขนมถั่วตัด ขนมฟักเชื่อม ขนมข้าวพอง ขนมถั่วเคลือบสีขาว สีชมพู จำนวน 1 ถุงใหญ่

7. ส้ม ผลไม้มงคล 1 จาน จำนวน 5 – 7 ผล

ไหว้เทพเจ้าองค์ไหน ช่วยแก้ไขปีชงได้ดี

ไหว้เทพเจ้าองค์ไหน ช่วยแก้ไขปีชงได้ดี

สำหรับความเชื่อเกี่ยวกับปีใหม่ของจีนเมื่อเริ่มต้นปีใหม่ ๆ จะมีปีชงเกิดขึ้น จะตรงกับนักษัตรใด แตกต่างกันออกไปในทุกๆปี ครั้งนี้ใครที่เกิดปีชง ตามความเชื่อของชาวจีนแล้ว จะไปไหว้เทพเจ้า องค์ไท่ส่วยเอี้ย ช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมให้มีความเบาบางลง เป็นเทพเจ้าผู้ดูแลดวงชะตาชีวิต มีอิทธิพลสามารถส่งเสริมให้มนุษย์ ดำรงชีวิตอยู่ในความสุข ความเจริญก้าวหน้า เป็นตัวแทนของความดีงาม ความยุติธรรม และสามารถเงินทองโชคลาภ สำหรับใครที่ดวงไม่ดี อยากมีดวงที่ดีขึ้น สามารถเข้ามาเสริมดวง เสริมสิริมงคล บรรเทาอาการเคราะห์กรรมได้ปัดเปาสิ่งชั่วร้าย ออกจากในชีวิตแคล้วคลาดปลอดภัย ใครที่ไม่ได้เกิดในปีชง สามารถทำได้เช่นกัน รับรองว่าปังแน่นอน

ใครที่เกิดในปีชง 2566 ควรหาเวลาออกไป แก้ปีชงปี2566 เสริมดวง ทำบุญแก้ปีชง หาเครื่องรางหรือ เครื่องเสริมสิริมงคล เพื่อปกป้องและมีพลังชีวิตที่ดีขึ้น ที่สำคัญที่สุด ควรใช้สติในทุกๆด้าน สติสามารถแก้ปัญหาได้ดี จะผ่านพ้นอุปสรรคทุกอย่างไปได้ เมื่อคุณผ่านปี 2566 ไปได้รับรองว่าชีวิตของคุณราบรื่น ร่ำรวย เฮง ๆ ปัง ๆ แน่นอนนะคะ เพื่อนๆคนไหนที่เข้ามาดูเกี่ยวกับเรื่องราวของการแก้ดวง ดูดวงต่างๆ สามารถเข้ามาดูและติดตามกันได้ในทุกๆวัน เราจะมีบทความดี ๆ มาฝากกันเสมอ วันนี้เราต้องขอลาไปก่อน พบกันใหม่ในครั้งหน้า สวัสดีค่ะ

Related Posts