Home บทความ ชมมรดกโลก วัดติโลกอาราม พะเยา

ชมมรดกโลก วัดติโลกอาราม พะเยา

by admin
วัดติโลกอาราม พะเยา

ชมมรดกโลก วัดติโลกอาราม พะเยา เพื่อน ๆ คนไหน อยากจะไหว้พระ ทำบุญ หรือท่องเที่ยวในเมืองเหนือ อาจจะขึ้นเหนือ ไปรับลม รับบรรยากาศ ที่มีความสวยงาม สามารถแวะที่จังหวัดพะเยาได้เลย จังหวัดแห่งนี้มีความสวยงาม จัดเป็นอันดับต้น ๆ ของเมืองเหนือ ของประเทศไทย นักท่องเที่ยวต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน มีความสวยงาม สะอาดตาบ้านเมืองนั้น สงบร่มเย็น พักผ่อนหย่อนใจได้ดีใครที่ชื่นชอบ เกี่ยวกับการไหว้พระ ทำบุญ รวมถึงชื่นชมบรรยากาศ ที่มีความสวยงามและ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง สามารถเดินทางเข้าไปแวะเที่ยวชม ที่จังหวัดแห่งนี้ได้เลยวันนี้ lottosod888 เราจะพาทุกคน ไปท่องเที่ยวไหว้พระ ไปดูกันซิว่า เราจะพาไปไหว้พระ ที่วัดไหนกัน จะสวยงามขนาดไหน มาติดตามดู พร้อมกันได้เลยจ้า

วัดติโลกอาราม พะเยา

ชื่นชมความสวยงาม วัดเก่าแก่ วัดติโลกอาราม พะเยา

สถานที่สวยงาม ประจำเมืองพะเยา เป็นวัดเก่าแก่โบราณ ที่มีสถาปัตยกรรม สืบต่อกันมายาวนาน เป็นวัดคู่บ้านคู่เมือง มีคนศรัทธา และสักการะกราบไหว้ เป็นจำนวนมาก ใครที่เป็นนักท่องเที่ยว สามารถเดินทาง เข้ามาท่องเที่ยวที่วัดแห่งนี้ได้เลย มีความสวยงาม ไม่แพ้กับวัดอื่น ๆ เป็นวัดที่มีเอกลักษณ์ บ่งบอกเกี่ยวกับศิลปะหิริบุญชัย และ ศิลปะล้านนา ใครที่อยากจะซึมซับ บรรยากาศที่ดี มีความร่มรื่น อุดมสมบูรณ์ สามารถเที่ยวชมไหว้พระ สักการะ ขอพรได้เลย มีความศักดิ์สิทธิ์ เชื่อกันว่า ใครที่เดินทางมาขอเรื่องโชคลาภ จะประสบความสำเร็จ

ทำบุญไหว้พระ

ประวัติความเป็นมา ประวัติความสำคัญ

วัดโลกติอาราม เป็นวัดเก่าแก่ของพะเยา เชื่อกันว่า จมอยู่ใต้ขวานพะเยา มามากกว่า 68 ปีปัจจุบันตัววัด ก็ยังจมอยู่ แต่แล้วเราสามารถมองเห็นยอดเจดีย์ ที่ก่อสร้างด้วยอิฐเผา โผล่น้ำขึ้นมานั่นเอง วัดแห่งนี้ถือว่าเป็น วัดสวยงามแห่งหนึ่งเลย ของเมืองพะเยา จารึกไว้บนแผ่นหินทราย ด้วยอักขระขอม มีความสำคัญและสวยงามมาก หาชมได้ยาก เมื่อ ปี พ.ศ. 2550 มีการบำรุงให้วัดมีความสวยงาม น่าสนใจเพิ่มมากขึ้น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว เราสามารถนั่งเรือ ไปทำความเคารพ และ สักการะ กราบไหว้หรือ เวียนเทียนรอบโบสถ์ได้ สำหรับใครที่มาเที่ยวเมืองพะเยาอยู่แล้วห้ามพลาดอันซีนไทยแลนด์แห่งนี้กันนะคะ เป็นวัดที่สวย และหาชมได้ยากจริง ๆ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์ หรือ ชอบเยี่ยมชมโบราณสถาน

เที่ยวชมวัดกลางน้ำ เมืองพะเยา

วัดแห่งนี้ถือว่าเป็นอันซีน เพราะว่า วัดตั้งอยู่กลางแม่น้ำ เราจะสามารถสัญจร ไปสักการะกราบไหว้ โดยสารโดยเรือเท่านั้น โดยจะมียอดเจดีย์ โผล่พ้นน้ำขึ้นมา เห็นความสวยงามเป็นวัดที่ชาวบ้าน และ ชาวจังหวัดพะเยา ให้ความเคารพนับถือ เป็นจำนวนมาก วัดมีโบราณสถาณ และ ชุมชนเก่าโบราณ จมอยู่ใต้น้ำหากใครต้องการจะสัมผัสบรรยากาศ ไม่เหมือนใคร สามารถนั่งเรือ ไปชมความสวยงาม ทางวัดได้เลย มีที่เดียวในโลกสามารถเข้ามาเยี่ยมชม ความสวยงามของทางวัดกันได้ ใครที่สนใจสามารถแวะเวียน เข้ามา จังหวัดพะเยา จะได้ชมบรรยากาศ ที่มีความสวยงามไม่เหมือนใคร

นั่งเรือชมวัด

เที่ยวไหว้พระ ชมวิวกลางแม่น้ำ อันซีนไทยแลนด์ เที่ยวที่นี่ไม่เหมือนใคร อย่างแน่นอนใครที่ต้องการสักการะ กราบไหว้ บูชา หรือ ขอพรองค์พระ สามสามารถเข้ามา เยี่ยมชมกันได้เลย เดินทางสะดวก เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบโบราณสถาน ประวัติศาสตร์ แบบโบราณเก่าแก่ สามารถเข้ามาเยี่ยมชมบรรยากาศ ความสวยงาม รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว เชิงนิเวศ เชิงวัฒนธรรม พะเยายังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเที่ยวชมเมืองเก่า เที่ยวไหว้พระ รวมถึงการเที่ยวตลาดเก่าต่าง ๆ สามารถเข้ามาเยี่ยมชมก็ได้เลยนะคะ สำหรับคนที่กำลังมองหา สถานที่ท่องเที่ยวทในเมืองเหนือ วันนี้ lottosod888 เราต้องขอตัวลาไปแล้ว สวัสดีค่ะ

Related Posts